10 thành phố đáng sống nhất Thế giới năm 2016

Theo trang tin Politico, 5 chỉ số do Tổ chức Economist Intelligence Unit đưa ra để xếp hạng 140 thành phố trên toàn thế giới năm nay gồm sự ổn định, y tế, giáo dục, văn hóa – môi trường và cơ sở hạ tầng. Dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm nay là thành phố Melbourne của Australia với 97,5/100 điểm, hơn thành phố về thứ hai là thủ đô Vienna của Áo 0,1 điểm.
Australia dường như là đất nước đạt được nhiều tiêu chí đáng sống nhất thế giới khi có tới 3 thành phố lọt vào top 10 năm nay. Ngoài Melbourne, 2 thành phố còn lại của Australia trong bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2016 là Adelaide và Perth với vị trí lần lượt là thứ 6 và thứ 7.
1. Melbourne, Australia: Cà phê ngon, ẩm thực tuyệt vời, đời sống nghệ thuật và âm nhạc phong phú, không gian rộng rãi cùng các chính sách phúc lợi, y tế, giáo dục… khiến Melbourne là thành phố đáng sống nhất thế giới với điểm số 97,5 trên thang điểm 100.
10-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-nam-2016
2. Vienna, Áo: Thủ đô nước Áo chỉ kém Melbourne 0,1 điểm. Thành phố âm nhạc này thu hút du khách với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, các lâu đài lộng lẫy và nền văn hóa lâu đời.
10-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-nam-2016-1
3. Vancouver, Canada: Từng giữ vị trí số 1 đến năm 2011, năm 2016, Vancouver vẫn đứng số 3 trong top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới.

4. Toronto, Canada: Với đường chân trời ấn tượng và tòa tháp CN nổi tiếng, thành phố đông dân nhất Canada xếp vị trí số 4.

5. Calgary, Canada: Canada có tới 3 thành phố nằm trong danh sách này. Tuy không nổi tiếng như các thành phố khác, Calgary được đánh giá cao nhờ kinh tế ổn định, giáo dục, thể thao và cơ sở hạ tầng phát triển.

6. Adelaide, Australia: Đồng hạng 5 với Calgary là thành phố Adelaide của Australia. Thành phố xinh đẹp này nổi tiếng với các công viên, bãi biển và ruộng nho.

7. Perth, Australia: Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, thành phố Perth nằm trên bờ biển phía tây của Australia có thời tiết ấm áp gần như quanh năm, là điểm nghỉ đông hấp dẫn.

8. Auckland, New Zealand: Thường xuyên có mặt trong danh sách các thành phố đáng sống nhất, Auckland có khí hậu dễ chịu, nhiều cơ hội việc làm và giáo dục, cùng cơ sở vật chất phát triển.

9. Helsinki, Phần Lan: Phần Lan là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất châu Âu vào năm 2015. Thủ đô Helsinki có nền kinh tế, giáo dục và văn hóa phát triển.

10. Hamburg, Đức – 95 điểm: Cùng với Helsinki và Vienna, Humburg là một trong 3 thành phố châu Âu đáng sống nhất. Thành phố cảng này được xếp vào nhóm giàu có nhất nước Đức, đồng thời được đánh giá cao về sự ổn định, thịnh vượng, môi trường trong lành và cơ sở hạ tầng tốt.

Các tin khác
Ý kiến khách hàng
  • Tôi tin con đường các bạn đã đi là đúng hướng, sự tâm huyết của các bạn là bài học cho tôi. Tài liệu dịch tốt, hỗ trợ khách hàng tốt, Chúc các bạn thành công!

    anh-minh-tuan
    • Anh Minh Tuấn
    • Công ty B
  • Tôi rất hài lòng vềthái độ phục vụ, chất lượng và giá cả dịch thuật công chứng tại Hồng Linh. Chúc công ty ngày càng phát triển hơn nữa!

    Chị Thu Minh
    • Chị Minh
    • Công ty A
Hỗ trợ khách hàng

Dịch thuật Hồng Linh

Hotline(zalo): 0967 226 936/0932218768

Skype: dichthuatnhanhhanoi

Facebook: dichthuathonglinh

Email: dichthuatnhanhhanoi@gmail.com