Người Philippines giỏi Tiếng Anh thứ 3 châu Á

Người Philippines được cho là giỏi tiếng Anh thứ 3 châu Á. Chúng ta cùng tìm hiểu xem việc sử dụng Tiếng Anh ở đất nước này như thế nào nhé!
ở Philippines, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ chính thứ hai, chỉ sau tiếng quốc ngữ là Tagalog. Hầu hết những người có học thức ở Philippines đều biết tiếng Anh và sách giáo khoa ở đất nước này cũng được viết bằng tiếng Anh.

Theo bảng xếp hạng của Viện khảo thí Giáo dục Mỹ (Educational Test Service – ETS) dựa trên kết quả thi TOEFL năm 2010 thì Philippines xếp thứ 35 trên tổng số 163 quốc gia trên Thế giới về trình độ tiếng Anh.
nguoi-philippines-gioi-tieng-anh-thu-3-chau-a
Trong khu vực châu Á, Philippines đứng thứ 3, chỉ sau Singapore và Ấn Độ (lần lượt thứ 3 và thứ 19 trong danh sách). Trong khi các nước châu Á khác đều đứng ở vị trí khá thấp, trong đó, Việt Nam xếp hạng 73 trên 163, Thái Lan xếp hạng 75, Trung Quốc đứng thứ 105 và Nhật Bản đứng thứ 135.

Không những thế, trình độ dịch tiếng Anh của người Philippines còn khiến các nước châu Á nể phục khi vào năm 2013, tạp chí Economist danh tiếng của Anh đã xếp hạng tiếng Anh dùng trong kinh doanh của người Philippines đứng đầu trong nhóm nước không sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ nhất.
Ngoài ra, tổ chức ETS (Tổ chức đang quản lý kỳ thi TOEFL và TOEIC) của Mỹ cũng xếp hạng Philippines là quốc gia nói tiếng Anh lớn thứ 5 trên thế giới. Trong các nghiên cứu của mình, ETS luôn khen ngợi âm chuẩn tiếng Anh của người Philippines nó giống với âm của người bản ngữ nhất, cách dùng từ sinh động, ngữ điệu và sắc thái nói tiếng Anh tự nhiên nhất.

Điều gì đã tạo nên trình độ tiếng anh cho người Philippines?

“Sử dụng thành thạo” đồng nghĩa với việc họ có thể giao tiếp và nói chuyện hàng ngày bằng ngôn ngữ đó, chứ không chỉ quanh quẩn với những câu “xin chào”, “cảm ơn”, hay “cái này bao tiền”.

Việc Philippines coi tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức thứ 2 đã khiến người dân nước này ý thức cao hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng tiếng Anh. Tại các thành phố lớn, tầng lớp tri thức và sinh viên sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày nhiều tương đương với tiếng Tagalog.
Philippines cũng như các quốc gia khác không muốn nhắc lại những cuộc chiến tranh xâm lược trong lịch sử đất nước mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một phần vai trò của Mỹ khi đã “mang” thứ ngôn ngữ này tới Philippines. Người Philippines đã tiếp tục phát triển thứ ngôn ngữ này sau khi Mỹ rời đi.

Lý do thứ ba nhằm giải thích cho việc người Philippines có trình độ tiếng anh cao như vậy là người dân Philippines, tiếng anh là công cụ giao tiếp. Trẻ con được học tiếng Anh ngay từ nhỏ trong trường học và có cơ hội được thực hành nó ngoài lớp học.
Ví dụ, khi bạn ra đường, bên cạnh những biển báo được viết bằng tiếng Tagalog, có rất nhiều các thông tin, biển báo được viết bằng tiếng Anh. Bạn có thể lên taxi và nói chuyện bằng tiếng Anh với tài xế hay đơn giản là bạn có thể nghe nghe đài radio bằng tiếng Anh. Vì vậy, bất cứ ai cũng có cơ hội được thực hành tiếng Anh.
Tại Philippines, các trường đại học nổi tiếng trên cả nước đều đào tạo sinh viên bằng tiếng Anh. Do đó, sinh viên đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẵn sàng cho môi trường làm việc tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Vì vậy,cơ hội làm việc của người Philippine tại các thị trường phát triển luôn rộng mở nhờ ưu thế về ngôn ngữ của họ.

Các tin khác
Ý kiến khách hàng
  • Tôi tin con đường các bạn đã đi là đúng hướng, sự tâm huyết của các bạn là bài học cho tôi. Tài liệu dịch tốt, hỗ trợ khách hàng tốt, Chúc các bạn thành công!

    anh-minh-tuan
    • Anh Minh Tuấn
    • Công ty B
  • Tôi rất hài lòng vềthái độ phục vụ, chất lượng và giá cả dịch thuật công chứng tại Hồng Linh. Chúc công ty ngày càng phát triển hơn nữa!

    Chị Thu Minh
    • Chị Minh
    • Công ty A
Hỗ trợ khách hàng

Dịch thuật Hồng Linh

Hotline(zalo): 0967 226 936/0932218768

Skype: dichthuatnhanhhanoi

Facebook: dichthuathonglinh

Email: dichthuatnhanhhanoi@gmail.com